Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013


Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước khu du lịch Đồ Sơn

Là đơn vị cung ứng nước sạch cho phía nam quận Dương Kinh (đường 353) và quận Đồ Sơn, Chi nhánh cấp nước Hải Phòng 6 thuộc Công ty TNHHMTV Cấp nước Hải Phòng tập trung thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm chất lượng dịch vụ cấp nước tốt nhất cho trọng điểm du lịch của quốc gia và thành phố thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 và Lễ hội Hoa phượng năm nay.
Đầu tư nâng cao chất lượng nước  
Từ một trạm cấp nước thô, cùng với tốc độ đô thị hóa, đến nay, Trạm cấp nước sông He được nâng cấp trở thành trạm cấp nước sạch, cùng với Nhà máy nước Đồ Sơn thuộc Chi nhánh cấp nước Hải Phòng 6 đảm nhiệm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho 9100 khách, trong đó có 8700 hộ dân, còn lại là tổ chức.
Giám đốc Chi nhánh cấp nước Hải Phòng 6 Bùi Anh Tuấn cho biết, do chất lượng nước sông He bị ô nhiễm do nước thải sinh hoạt của các hộ dân sinh sống hai bên bờ sông, trong khi khu vực Đồ Sơn sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn trong Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013, lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ hội này cũng như vào dịp hè nói chung, kéo theo nhu cầu sử dụng nước tăng cao. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước và nâng cao chất lượng nước cấp, tại Trạm sông He, từ đầu năm đến nay, Công ty Cấp nước lắp đặt hệ thống châm vôi, sửa chữa hệ thống hòa trộn phèn, hòa trộn vôi để tăng hiệu quả xử lý phèn. Sửa chữa, nâng công suất bể lọc từ 150m3 lên 250m3/giờ nhằm nâng công suất của trạm. Nạo vét bùn, cát hồ lắng trạm sông He để nâng chất lượng nước sau lắng và chất lượng nước phát. Đặc biệt, do việc thi công đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, phải thu hẹp dòng chảy, gây bùn đọng phía ngoài họng thu nước, nên đơn vị chủ động hút bùn chung quanh họng thu nước. Đồng thời, làm việc với Công ty thủy nông Đa Độ khơi thông dòng chảy sông He. Lắp đặt biến tần cho các máy bơm nước sạch Trạm sông He để vận hành cấp nước phù hợp với tiêu thụ, áp lực ngoài mạng lưới. Tiến hành lắp đặt hệ thống cấp nước cho nhân dân tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành; tổ dân phố số 3, 5, phường Hòa Nghĩa cùng quận Dương Kinh. Xả rửa các tuyến ống cấp 2, cấp 3 thuộc mạng lưới đường 353 từ Trạm cấp nước sông He đến Đồ Sơn. Thông rửa tuyến ống chuyên tải D400 sông He-Đồ Sơn. Mặt khác, thường xuyên kiểm tra chất lượng nước cấp trên mạng lưới, xử lý kịp thời các sự cố xảy ra.
Tại Nhà máy nước Đồ Sơn và mạng cấp nước khu vực Đồ Sơn, Công ty thông rửa toàn bộ tuyến ống trục từ D250 đến D150, nâng cao khả năng truyền tải, áp lực và chất lượng nước cấp; xả rửa các tuyến ống cấp 3 sau thông ống và thường xuyên kiểm tra chất lượng nước cấp trên mạng lưới. Sửa chữa, lắp đặt nâng công suất tổ máy bơm dự phòng số 3, trạm 1 Đồ Sơn từ 250m3/giờ lên 350m3/giờ bảo đảm an toàn cấp nước.
Công nhân Nhà máy nước Sông He kiểm tra hệ thống bể lọc nước cung cấp nước phục vụ khu vực quận Dương Kinh và Đồ Sơn.
Công nhân Nhà máy nước Sông He kiểm tra hệ thống bể lọc nước cung cấp nước phục vụ khu vực quận Dương Kinh và Đồ Sơn.
Cam kết về chất lượng nước
Trong quá trình sửa chữa nâng công suất bể lọc tại Trạm sông He, ngày 20-3 vừa qua, công ty phải tạm dừng trạm bơm này và đưa nước từ Hải Phòng ra để phục vụ cấp nước dọc đường 353. Ông Tuấn cho biết, do trong đường ống đóng cặn, nên khi cấp nước trở lại, áp lực và vận tốc lớn trong đường ống sục cặn lên, khiến chất lượng nước cấp cho nhân dân tổ 3B, 3C phường Hải Thành bị đục và có mùi khác thường. Nhận được thông tin của nhân dân, Công ty Cấp nước trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tìm nguyên nhân. Chi nhánh dừng cấp nước khu vực này, tiến hành rửa xả đường ống, kịp thời cấp nước trở lại ngày hôm sau. Lãnh đạo công ty và chi nhánh tiến hành đối thoại với các hộ dân và chính quyền xã, cam kết không để xảy ra tình trạng trên. Qua cuộc đối thoại, lãnh đạo chi nhánh cũng thông tin về các biện pháp bảo đảm chất lượng nước cấp trong mùa hè năm nay cũng như các năm tới, trong đó, duy trì kiểm tra chất lượng nước phát trên hệ thống để phát hiện và xử lý kịp thời sự cố. Tinh thần nghiêm túc của một đơn vị cung cấp dịch vụ cấp nước có uy tín, nhận được sự chia sẻ của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng. Công ty xác định đây cũng là những kinh nghiệm, bài học thiết thực để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước.