Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012


Đà Nẵng: Khánh thành mô hình xử lý nước thải chi phí thấp của Nhật Bản

15/11/2012 16:34
Sáng ngày 15.11, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Metawater Nhật Bản tổ chức khánh thành mô hình xử lý nước thải chi phí thấp công nghệ của Nhật Bản. Mô hình được đặt tại nhà máy xử lý nước thải đô thị Phú Lộc (Đà Nẵng)
Đây là mô hình được Cty Metawater Nhật Bản giới thiệu tại Đà Nẵng và một số quốc gia phát triển trên thế giới. Theo đó mô hình hệ thống xử lý nước thải đô thị tiên tiến và hiệu quả cao này có công suất xử lý 300m3 nước thải/ ngày, đêm. Hệ thống này sẽ khử triệt để được mùi hôi, quản lý vận hành đơn giản, chi phí thấp, điện năng tiêu thụ khoảng 0,1kwh/m3 thụ chỉ bằng 1/5 lần điện năng sử dụng cho phương pháp xử lý bằng bùn hoạt tính, diện tích xây dựng nhà máy nhỏ chỉ bằng 1/10 nhà máy xử lý bằng hồ kị khí, lượng nước sau khi xử lý có chất lượng ổn định.
Với mô hình này nước thải sẽ qua hệ thống lọc xốp- nổi, khử BOD không tan sau đó được đưa tới hệ thống lọc nhỏ giọt tốc đô cao khử BOD hòa tan đưa đến bể lắng bậc 2 tại đây thu hồi được bùn lắng và nước sau xử lý. Dự kiến mô hình này sẽ được vận hành chạy thử trong vòng 01 năm.
Tham gia hợp tác cùng thực hiện mô hình hệ thống xử lý nước thải chi phí thấp công nghệ của Nhật Bản với Công ty Metawater là một trong những nổ lực của Trường Đại học Đà Nẵng trong việc xây dựng mối quan hệ qua lại giữa Nhà trường với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm tạo ra một chương trình đào tạo có chất lượng từ lý thuyết cho đến thực hành cho giảng viên và sinh viên.
Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết: Công ty Metawater Nhật Bản đã có nhiều nghiên cứu và khảo sát tại các đô thị Việt Nam và tại các đô thị này đang phải đối đầu với vấn đề xử lý nước thải sinh hoạt, do mùi hôi, bọt trắng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng cảnh quan và sức khỏe con người. Tôi tin chắc mô hình này sẽ trình diễn thành công trong việc giải quyết các vấn đề đang tồn tại của việc xử lý nước thải sinh hoạt; từ đó sẽ có những đóng góp tích cực cho việc xây dựng thành phố Đà Nẵng - thành thành phố Môi trường vào năm 2020 và có thể cho các đô thị khác của Việt Nam.

Không có nhận xét nào: