Ra mắt Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước” từ nay đến 2015
- Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort với dòng sản phẩm
tiết kiệm nước Comfort Một Lần Xả vừa chính thức khởi động một loạt hoạt
động liên quan đến thiếu nước trên toàn cầu và ở Việt Nam.
Nhhằm
giúp thay đổi nhận thức và hành vi về việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn
nước, khuyến khích tiết kiệm nước sạch bằng việc giảm số lần xả trong
mỗi lần giặt quần áo. Khởi đầu cho hoạt động này là sự ra đời của Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước cho Việt Nam” do Unilever
Việt Nam và nhãn hàng Comfort phối hợp với Cục Quản lý Tài nguyên Nước,
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN – MT) thực hiện, nhân Lễ kỷ niệm “Ngày nước thế giới năm 2013”
tại Cần Thơ. Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ
hợp tác dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ TN – MT trong 5 năm tới.
Sự ra đời của Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam” thể hiện cam kết mạnh mẽ của Unilever trong việc thực hiện “Kế hoạch phát triển bền vững” nhằm
giảm thiểu tác động đối với môi trường, trong đó sẽ giảm một nửa lượng
nước khi sử dụng các sản phẩm của Unilever trước năm 2020.
Ngoài
ra, Công ty Unilever và nhãn hàng Comfort còn tổ chức hàng loạt hoạt
động kêu gọi thanh niên Việt Nam tiết kiệm nước trong khuôn khổ chương
trình gây Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước cho Việt Nam”, nhằm
tạo cho sinh viên toàn quốc tham gia vào những hoạt động hữu ích cho
cộng đồng. Những hoạt động cụ thể của Chương trình này bao gồm:
* Gặp gỡ sinh viên với chủ đề nước:
Thông tin vai trò quan trọng của nước trong cuộc sống, sự cạn kiệt
nguồn nước tự nhiên do cách sử dụng thiếu hợp lý trong thời gian qua, đề
xuất một số giải pháp hữu ích nhằm thay đổi hành vi trong cộng đồng để
tiết kiệm nước; thay đổi nhận thức và hành vi của người dân về việc tiết
kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch, khuyến khích tiết kiệm nước sạch
bằng việc giảm số lần xả khi giặt quần áo. Trong đó, sinh viên đóng vai
trò truyền tải thông tin đối với những cá nhân xung quanh.
* Tổ chức cuộc thi làm phim ngắn “Tôi yêu nước sạch”:
nhằm tạo thêm nhiều hoạt động cho thanh niên và phát huy khả năng sáng
tạo và đam mê nghệ thuật của sinh viên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức
từ ngày 10/6/2013 đến ngày 31/7/2013 nhằm tìm kiếm đoạn phim ngắn thể
hiện thành công chủ đề “Một ngày không có nước sạch”, phản ánh
được tình trạng thiếu nước đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân
Việt Nam, gửi thông điệp tiết kiệm nước sạch đến nhiều người và góp phần
thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng nước trong cộng đồng.
* CT đóng góp gây Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước cho Việt Nam”: Ra mắt trang đóng góp trực tuyến (online) http://1tym3nuoc.vn, bằng cách đóng góp 1.000 đồng/người cho Quỹ “Tiết kiệm1 tỷ m3 nước cho Việt Nam”. Tổng
số tiền sẽ được sử dụng vào CT hợp tác dài hạn của Unilever Việt Nam và
Bộ TN - MT, nhằm thực hiện các dự án xây dựng và hỗ trợ nước sạch đến
các vùng thiếu nước của Việt Nam.
Bà
Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc ngành hàng nước xả vải, Công ty Unilever
Việt Nam cho biết: Unilever cam kết sẽ tiếp tục cùng mở rộng CT nhằm
đạt mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam đến năm 2015.