Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Hội thảo tham vấn các nhà tài trợ về Dự thảo Nghị định thoát nước và xử lý nước thải
10/3/13 3:29 PM
Toàn cảnh Hội thảo
Ngày 03/10/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo tham vấn các nhà tài trợ về Dự thảo Nghị định thoát nước và xử lý nước thải. Tham dự Hội thảo có đông đủ đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, tư vấn cho dự thảo như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), đại diện đại sứ quán Na Uy và Phần Lan; đại diện Hội cấp thoát nước Việt Nam. PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng Kỹ thuật - Bộ Xây dựng chủ trì Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến cho biết: trong gần 2 năm nghiên cứu biên soạn Dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định 88/2007/NĐ-CP của Chính phủ về thoát nước đô thị và khu công nghiệp, Bộ Xây dựng đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, đặc biệt là những ý kiến đóng góp rất quý báu bằng văn bản của GIZ. Hội thảo hôm nay là một dịp để Ban soạn thảo lắng nghe các ý kiến tâm huyết từ phía các nhà tài trợ, các tổ chức tư vấn đã đồng hành cùng Ban soạn thảo trong quá trình làm việc. Bên cạnh các ý kiến của bảy Bộ ngành trung ương liên quan tới chính sách ưu đãi; quy hoạch phân chia trách nhiệm của từng Bộ; xiết chặt quy chuẩn về xả thải vào môi trường, vào hệ thống thủy lợi…đã được Ban soạn thảo tổng hợp trong các cuộc Hội thảo trước đây, ý kiến của các nhà tài trợ trong buổi Hội thảo hôm nay cũng được đánh giá cao và sẽ được Ban soạn thảo cân nhắc kỹ.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt 6 nội dung cơ bản được điều chỉnh, sửa đổi trong Dự thảo (tên gọi, phạm vi; đối tượng quy hoạch; đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước; quy định về chủ sở hữu; quản lý thoát nước bền vững; một số vấn đề khác như quản lý nước thải – bùn thải, quản lý nước mưa, tiêu chí lựa chọn công nghệ xử lý nước thải… chưa có trong Nghị định 88); đại diện ADB, WB, JICA đã cùng Ban soạn thảo thảo luận một số vấn đề xung quanh định mức chi phí; cách tính chi phí dịch vụ thoát nước; tính linh hoạt trong quy định thời hạn hợp đồng quản lý - vận hành hệ thống thoát nước…

Tên gọi của Nghị định sửa đổi là Nghị định về thoát nước và xử lý nước thải. Về cơ bản, các đại biểu tham dự Hội thảo đều ủng hộ và hoan nghênh Dự thảo, cũng như hoạt động tích cực của Ban soạn thảo để góp phần cho Nghị định mới sớm được ban hành và đi vào cuộc sống, tạo đà phát triển mới cho ngành thoát nước và xử lý nước thải của Việt Nam. 

1 nhận xét:

Unknown nói...

mình nghĩ khi bạn tư vấn cho khách hàng sử dụng sàn gỗ nên khuyên họ sử dụng sản phẩm NẸP SÀN của công ty PTM vừa trang trí tạo điểm nhấn vừa bảo vệ mép sàn, giữ cho sàn gỗ không bị cong vênh